คำถามที่พบบ่อย (FAQs)
Last updated
Last updated
ไม่ต้อง เกรดจากระบบฯ จะถูกส่งไปยังสำนักทะเบียน ไม่ต้องส่งซ้ำ แต่ขอให้เข้าไปตรวจสอบว่าเกรดถูกต้องหรือไม่ ตลอดจนพิมพ์ใบรายงานผลเกรด (CMR54) จากสำนักทะเบียน (https://grade.reg.cmu.ac.th/)
เกรดส่งซ้ำได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่ทางสำนักทะเบียนจะยึดเอาข้อมูลครั้งล่าสุดที่ได้ทำการส่งมาในระบบ
มี 5 วิธีด้วยกัน ได้แก่ 1. แบบอิงเกณฑ์ 2. แบบอิงกลุ่ม 3. แบบNormalized T-Score 4. แบบStuit's Method และ 5. แบบผ่าน-ไม่ผ่าน โดยสามารถเลือกวิธีตัดเกรดได้ในระบบหลังจากกรอกคะแนนเรียบร้อยแล้ว
ได้ ระบบตัดเกรดสนับสนุนการนำเข้ารายชื่อนักศึกษาจากทุกวิชาและทุก Section ที่อาจารย์มีสิทธิ์ตัดเกรด อาจารย์สามารถตัดเกรดรวมกันได้ โดยเวลาส่งเกรด ระบบฯ จะส่งเกรดของทุกๆ section และวิชาที่เลือกไว้
อาจารย์ที่มีชื่อเป็น Instructor ประจำ Section และวิชานั้นๆตามข้อมูลบนสำนักทะเบียนเท่านั้นที่จะสามารถส่งเกรดใน Section และวิชานั้นๆไปยังสำนักทะเบียนได้ จำเป็นต้องให้อาจารย์เข้าไปกดส่งเกรดใน Section และกระบวนวิชาที่มีชื่อเป็น Instructor เท่านั้น
วิชาที่ปรากฏในระบบ จะเป็นวิชาที่ถูกดึงมาจากสำนักทะเบียน ทางหลักสูตรจะต้องทำการอัปเดตข้อมูลให้กับทางสำนักทะเบียน แต่หากหลักสูตรได้ทำการอัปเดตข้อมูลกับทางสำนักทะเบียนแล้วแต่วิชายังไม่ปรากฏ สามารถติดต่อยังเจ้าหน้าที่ทางไลน์ของศูนย์ฯ เพื่อรับการแก้ไข
ตรวจสอบจำนวนข้อมูล เช่น หัวคอลัมน์ / รายการคะแนน / รายชื่อนักศึกษา
ตรวจสอบ Format ของไฟล์ Excel
หรือลองอัพเดตรายชื่อนักศึกษาและดาวน์โหลดไฟล์ใหม่จากระบบอีกครั้ง
ในครั้งแรกทางหลักสูตรจะต้องส่งข้อมูล PLO ให้กับทาง TLIC เพื่อทำการนำข้อมูลเข้าในระบบ แต่หากทางหลักสูตรได้ส่งข้อมูลให้กับทาง TLIC แล้ว แต่ PLO ยังไม่ปรากฏ สามารถติดต่อยังเจ้าหน้าที่ เพื่อรับการแก้ไข
สามารถปรับเกณฑ์การประเมิน OBE ได้ตามที่ต้องการ (ขึ้นอยู่กับทางนโยบายของแต่ละหลักสูตร)
ไม่ต้องเขียน ทาง TLIC จะเป็นผู้ติดต่อและแจ้งกับทางสำนักพัฒน์ ว่าหลักสูตรจะใช้ระบบใหม่
สามารถแก้ไขตัว Course Spec ได้เรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันกำหนดส่ง (ขึ้นอยู่กับทางนโยบายของแต่ละหลักสูตรว่าจะแก้ไขได้ถึงเมื่อไหร่)
ไม่ได้ เกรดจะเกิดจากการคำนวณเท่านั้น หากต้องการปรับเกรดของนักศึกษาคนใดคนหนึ่งจะต้องปรับที่คะแนนเพื่อให้เข้าเกณฑ์ที่ใช้ประมวลผลเกรด