คู่มือการใช้งาน CMU Zoom
  • ทำความรู้จัก CMU Zoom
  • กลับไปหน้าสารบัญคู่มือ
  • แบบเรียนการใช้งาน Zoom เบื้องต้น
  • Zoom Cloud (การใช้งานเกี่ยวเนื่องกับ Zoom Pro License)
    • เงื่อนไขการเก็บไฟล์วิดิโอบน Zoom Cloud
    • การกู้คืนไฟล์วิดีโอ Meeting Record เบื้องต้น
  • รูปแบบการใช้งาน Zoom ในปัจจุบัน
    • เปรียบเทียบความแตกต่างสิทธิ์ Zoom แต่ละรูปแบบ
    • Zoom Pro License
    • Zoom Large Meeting
      • การจองสิทธิ์ Zoom Large Meeting
      • วิธีการใช้งาน Zoom Large Meeting
    • เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการจองสิทธิ์ Large Meeting
  • การใช้งาน Zoom ร่วมกับระบบอื่นๆ
    • ใช้ Zoom ร่วมกับ Online Exam Manager
    • ใช้ Zoom ร่วมกับ OBS
  • การตั้งค่าการใช้งาน
    • การสร้างห้อง Zoom
    • การตั้งค่าล่วงหน้า Zoom (Schedule)
    • การสร้าง Breakout Room
      • การเพิ่มสมาชิกเข้า Breakout Rooms ล่วงหน้า
      • ข้อจำกัดในการใช้ Breakout Rooms
    • Role ต่างๆใน Zoom
    • การใช้งานห้องประชุม Zoom
      • Mute/Unmute
      • Start/Stop Video
      • Security
      • Participants
      • Chat
      • Share Screen
      • Recording
      • Live Transcript
      • Reaction
      • Apps
      • More
      • Poll
      • Survey
    • การตั้งค่าแอพลิเคชั่น Zoom (Settings)
      • General
      • Video
      • Audio
      • Share Screen
      • Chat
      • Zoom Apps
      • Background & Filters
      • Recording
      • Profile
      • Statistics
      • Feedback
      • Keyboard Shortcuts
      • Accessibility
  • การบริหารจัดการสิทธิ์ Zoom Pro License
    • การบริการจัดการสิทธิ์ในหน่วยงาน
    • การซื้อ License Zoom เพิ่มเติมสำหรับหน่วยงาน
  • Faqs
    • คำถามที่พบบ่อย
    • วิธี Update Zoom ให้เป็น Version ล่าสุด
Powered by GitBook
On this page
  1. รูปแบบการใช้งาน Zoom ในปัจจุบัน

Zoom Webinar

เนื่องจากสิทธิ์ Zoom Webinar และ Large meeting มีจำกัด จะยึดเงื่อนไขตามลำดับการจอง จองก่อนได้ก่อน แนะนำให้ทำการจองล่วงหน้า

การทำงานของ Zoom Webinar 1,000 คือการขยายพื้นที่ให้กับผู้เข้าร่วม Zoom จากปกติ CMU Zoom Pro ไม่จำกัดเวลาแต่จำกัดจำนวนที่ 300 ท่าน โดยจะมีฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเติมดังนี้

Zoom Webinar 1,000 ทำอะไรได้บ้าง?

เหมาะแก่การจัดอบรม หรือ สัมนาออนไลน์ โดยจะเน้นผู้บรรยายและแขกรับเชิญเป็นหลัก มีผู้ช่วยในการจัดการและดำเนินรายการ (Host/Co-Host) การเลือกคำถามจากผู้เข้าร่วมการสัมนา ในส่วนของผู้เข้าร่วมนั้น จะไม่มีสิทธิ์ในการเปิดกล้องเพื่อพูดคุยกับผู้บรรยาย แต่สามารถแชทหรือถามคำถามได้ เป็นต้น

สร้าง Meeting โดยใช้ Generate ID เท่านั้น และ กด Convert ก่อนใช้

ข้อควรระวัง : โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่านได้ Convert Meeting to Webinar เรียบร้อย ก่อนที่จะมีผู้อื่นเข้ามาในห้อง Zoom (ผู้อื่นในที่นี้รวมถึง ผู้เข้าร่วมที่อยู่ใน Waiting Room และ Co-Host ท่านอื่นๆ) หากมีผู้อื่นเข้ามายังห้องของท่านก่อนทำการ Convert ท่านจะไม่สามารถ Convert to Webinar ได้ วิธีแก้คือท่านจะต้องให้คนที่เข้ามาแล้ว ออกจาก Zoom ให้หมดก่อนจึงจะทำการ Convert to Webinar ได้

หรือ สร้างห้อง Zoom Meeting ใหม่ > Convert ห้องให้เป็น Webinar > แล้วถึงเปิดให้ผู้เข้าร่วมประชุมเข้ามาในห้อง

การจอง Webinar และ Large Meeting จะไม่มีการส่ง Link Zoom Meeting ID ให้ท่าน ท่านสามารถใช้ Zoom Meeting ID ของท่าน ในการโปรโมทล่วงหน้า เมื่อทำการจองสำเร็จ

และท่านจะได้รับสิทธิ์ Webinar หรือ Large Meeting ตามวันเวลาที่จองไว้เท่านั้น (ไม่สามารถทดสอบก่อนเวลาที่จองได้ หากต้องการทดสอบระบบแนะนำให้ทำการจองเพิ่มเพื่อใช้ทดสอบก่อนถึงเวลาจริง)

ท่านสามารถขอรับข้อมูลของผู้ที่จองสิทธิ์ในวันและเวลาที่ท่านต้องการ เพื่อติดต่อไปยังผู้ที่ทำการจองสิทธิ์ และ เจรจาหรือตกลงกันเอง (TLIC ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาหรือโยกย้ายสิทธิ์โดยพลการได้ เนื่องจากสิทธิ์ Zoom Webinar และ Large meeting มีจำกัด จะยึดเงื่อนไขตามลำดับการจอง จองก่อนได้ก่อน)

Last updated 3 months ago