วิธีการสร้าง Easy Chair Account

ระบบที่นิยมใช้ในการพิจาณาบทควงามทางวิชาอย่างแพร่หลาย

Easy Chair เป็นระบบบริหารจัดการด้านการส่งบทความทางวิชาการที่เป็นสากล ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในงานประชุมทางวิชาการ วารสารทางวิชาการ รวมถึงข้อเสนอโครงการต่าง ๆ

ซึ่งในการยื่นขอเสนอโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบใหม่ที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 ได้นำมาใช้เพื่อให้อาจารย์ทุกท่านส่งบทความและใช้ในการพิจารณาข้อเสนอโครงการทั้งในรูปแบบ Peer Review และ จากคณะกรรมการ โดยท่านสามารถเข้าใช้งานได้ด้วยวิธีการดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์ https://easychair.org

ทำการกดปุ่ม Signup

2. คลิกที่ช่อง “ฉันไม่ใช่โปรแกรมอัตโนมัติ”

จากนั้นกดปุ่ม “Continue”

3. กรอกข้อมูลในช่องให้ครบแล้วกดปุ่ม “Continue”

ในส่วนของ Email* ที่ใช้สมัคร ขอให้ใช้บัญชีไอทีของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU Account)

4. เสร็จสิ้นขั้นตอนกรอกข้อมูลเบื้องต้น

ระบบส่งอีเมลลิงค์ยืนยันตัวตนไปยังอีเมลที่ท่านกรอกไว้

5. เข้าไปตรวจสอบอีเมลของท่าน

และไปคลิกลิงค์ที่ได้รับจากระบบ เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัว

6. กดในช่อง “I agree to EasyChair Terms of Service” และกรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง จากนั้นกดปุ่ม “Create my account”

7. เสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้าง Account สามารถคลิกลิงค์ไปหน้า Login เพื่อเข้าสู่ระบบ EasyChair

Last updated