สร้างการประชุมผ่าน Zoom Rooms ด้วย Outlook Calendar

ขั้นตอนการใช้งาน Outlook Calendar ร่วมกับระบบ Zoom Rooms เพื่อใช้ในการสร้างการประชุมผ่านชุดอุปกรณ์ EZ Conference สามารถทำได้ดังนี้

1. สร้าง Zoom meeting สำหรับใช้ในการประชุม

1.1 สร้างด้วยเมนู Schedule Meeting ผ่านเว็บไซต์ CMU Zoom เข้าไปยัง Website CMU Zoom :https://zoom.tlic.cmu.ac.th หลังจากนั้นกดปุ่ม "Schedule Meeting" เพื่อทำการสร้างการประชุม​​

1.2 สร้างด้วยเมนู Schedule Meeting ผ่านเว็บไซต์ CMU Zoom หรือ สามารถสร้างการประชุมผ่าน Application โดยกดปุ่ม "Schedule Meeting"ตามภาพประกอบด้านล่าง​​

รูปแบบของ invite link จะเป็นดังนี้ : https://cmu-th.zoom.us/j/ ตัวเลข Meeting ID 11 หลัก​​

ส่วนที่ 2 การใช้งาน Meeting ผ่าน Outlook Calendar

  1. ทำการ invite อีเมลล์หลักที่มี License Zoom room โดย ให้ใส่ G-mail ที่ผูกอยู่กับ Zoom rooms เข้าไปในส่วน Invite (1)

  2. ในส่วนของ Description ให้ใส่ zoom link invite จากขั้นตอนที่ 1

หลังจากกด ส่งคำเชิญเสร็จแล้ว จะสังเกตได้ว่า Event ที่สร้างเมื่อสักครู่จะแสดงใน G-mail เป็นที่เรียบร้อยดังรูป

​หากตรวจสอบที่อุปกรณ์ EZ conference จะสังเกตว่ามี Event ให้เข้าร่วมการประชุมแสดงขึ้นที่อุปกรณ์ ดังภาพประกอบด้านล่าง​

Last updated