สร้างการประชุมผ่าน Zoom Rooms ด้วย Outlook Calendar
ขั้นตอนการใช้งาน Outlook Calendar ร่วมกับระบบ Zoom Rooms เพื่อใช้ในการสร้างการประชุมผ่านชุดอุปกรณ์ EZ Conference สามารถทำได้ดังนี้
ส่วนที่ 1 เตรียม Zoom Invite Link
1. สร้าง Zoom meeting สำหรับใช้ในการประชุม
1.1 สร้างด้วยเมนู Schedule Meeting ผ่านเว็บไซต์ CMU Zoom เข้าไปยัง Website CMU Zoom :https://zoom.tlic.cmu.ac.th หลังจากนั้นกดปุ่ม "Schedule Meeting" เพื่อทำการสร้างการประชุม
1.2 สร้างด้วยเมนู Schedule Meeting ผ่านเว็บไซต์ CMU Zoom หรือ สามารถสร้างการประชุมผ่าน Application โดยกดปุ่ม "Schedule Meeting"ตามภาพประกอบด้านล่าง
2. นำ Invite link ที่ได้ไปกรอกใน Outlook Calendar
รูปแบบของ invite link จะเป็นดังนี้ : https://cmu-th.zoom.us/j/ ตัวเลข Meeting ID 11 หลัก
ส่วนที่ 2 การใช้งาน Meeting ผ่าน Outlook Calendar
ทำการ invite อีเมลล์หลักที่มี License Zoom room โดย ให้ใส่ G-mail ที่ผูกอยู่กับ Zoom rooms เข้าไปในส่วน Invite (1)
ในส่วนของ Description ให้ใส่ zoom link invite จากขั้นตอนที่ 1
หลังจากกด ส่งคำเชิญเสร็จแล้ว จะสังเกตได้ว่า Event ที่สร้างเมื่อสักครู่จะแสดงใน G-mail เป็นที่เรียบร้อยดังรูป
หากตรวจสอบที่อุปกรณ์ EZ conference จะสังเกตว่ามี Event ให้เข้าร่วมการประชุมแสดงขึ้นที่อุปกรณ์ ดังภาพประกอบด้านล่าง
Last updated