Role ใน Meeting
เมื่อสมาชิกใน Teams รวมถึงผู้เข้าร่วมประชุมเข้าสู่การ Meeting แต่ละคนจะได้รับ Role ที่แตกต่างกันออกไป และในแต่ละ Role จะมีความสามารถในการ Meeting แตกต่างกันออกไป สำหรับผู้สร้าง Meeting หรือ Organizer จะสามารถ Assign Role ก่อนการ Meeting ให้ผู้เข้าร่วมแต่ละคนได้ โดยเข้าไปที่ปฏิทินแล้วเลือก Meeting options จากนั้นเลือกที่ Who can present? โดยจะต้องทำการส่งคำเชิญเข้าร่วมประชุมให้เป็นรายบุคคลเมื่อต้องการให้ Role Presenter กับผู้เข้าร่วมคนนั้นๆ
ทุกคน
ทุกคนที่เข้าร่วม Meeting จะได้รับ Role Presenter
สมาชิกในองค์กร
เฉพาะบุคคลในองค์กรเท่านั้นที่จะได้รับ Role Presenter ผู้เข้าร่วมภายนอกจะได้รับ Role Attendee
เฉพาะบุคคล **ใช้งานใน Channel Meeting ไม่ได้**
เฉพาะบุคคลที่ได้รับเชิญเท่านั้นที่จะได้รับ Role Presenter คนอื่นนอกเหนือจากนี้จะได้รับ Role Attendee
เฉพาะฉัน(Organizer)
เฉพาะ Organizer เท่านั้นที่จะได้รับ Role Presenter ผู้เข้าร่วมคนอื่นจะได้รับ Role Attendee
เฉพาะ Role Organizer เท่านั้นที่ไม่สามารถเปลี่ยนหรือแก้ไขได้
กิจกรรมของแต่ละ Role ที่สามารถทำได้ภายในการ Meeting มีดังนี้
เปิดไมค์พูดและเปิดกล้อง
เข้าร่วมแชทใน Meeting
แชร์หน้าจอ
ดูไฟล์ PowerPoint ที่แชร์มาแบบส่วนตัว
ควบคุมการนำเสนอบน PowerPoint
ปิดไมค์ผู้เข้าร่วมคนอื่น
ตั้งค่าไม่ให้ผู้เข้าร่วมเปิดไมค์ตนเอง
นำผู้เข้าร่วมคนอื่นออก
นำเข้าผู้เข้าร่วมจาก Lobby
เปลี่ยน Role ของผู้เข้าร่วม
เริ่ม/หยุดการบันทึกวิดีโอ
เริ่ม/หยุดซับไตเติ้ล
จัดการ Breakout rooms
เปลี่ยน Meeting options
เพิ่ม/ลบแอพลิเคชั่นอื่น
ใช้งานแอพลิเคชั่น*
เปลี่ยนการตั้งค่าแอพลิเคชั่น
*ในบางแอพลิเคชั่นอาจถูกใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพที่มี ขึ้นอยู่กับ Role ของผู้เข้าร่วม
Last updated