Role ใน Meeting
เมื่อสมาชิกใน Teams รวมถึงผู้เข้าร่วมประชุมเข้าสู่การ Meeting แต่ละคนจะได้รับ Role ที่แตกต่างกันออกไป และในแต่ละ Role จะมีความสามารถในการ Meeting แตกต่างกันออกไป สำหรับผู้สร้าง Meeting หรือ Organizer จะสามารถ Assign Role ก่อนการ Meeting ให้ผู้เข้าร่วมแต่ละคนได้ โดยเข้าไปที่ปฏิทินแล้วเลือก Meeting options จากนั้นเลือกที่ Who can present? โดยจะต้องทำการส่งคำเชิญเข้าร่วมประชุมให้เป็นรายบุคคลเมื่อต้องการให้ Role Presenter กับผู้เข้าร่วมคนนั้นๆ
Who can present? | ผลลัพธ์ |
---|---|
ทุกคน | ทุกคนที่เข้าร่วม Meeting จะได้รับ Role Presenter |
สมาชิกในองค์กร | เฉพาะบุคคลในองค์กรเท่านั้นที่จะได้รับ Role Presenter ผู้เข้าร่วมภายนอกจะได้รับ Role Attendee |
เฉพาะบุคคล **ใช้งานใน Channel Meeting ไม่ได้** | เฉพาะบุคคลที่ได้รับเชิญเท่านั้นที่จะได้รับ Role Presenter คนอื่นนอกเหนือจากนี้จะได้รับ Role Attendee |
เฉพาะฉัน(Organizer) | เฉพาะ Organizer เท่านั้นที่จะได้รับ Role Presenter ผู้เข้าร่วมคนอื่นจะได้รับ Role Attendee |
เฉพาะ Role Organizer เท่านั้นที่ไม่สามารถเปลี่ยนหรือแก้ไขได้
กิจกรรมของแต่ละ Role ที่สามารถทำได้ภายในการ Meeting มีดังนี้
กิจกรรม | Organizer | Presenter | Attendee |
---|---|---|---|
เปิดไมค์พูดและเปิดกล้อง | |||
เข้าร่วมแชทใน Meeting | |||
แชร์หน้าจอ | |||
ดูไฟล์ PowerPoint ที่แชร์มาแบบส่วนตัว | |||
ควบคุมการนำเสนอบน PowerPoint | |||
ปิดไมค์ผู้เข้าร่วมคนอื่น | |||
ตั้งค่าไม่ให้ผู้เข้าร่วมเปิดไมค์ตนเอง | |||
นำผู้เข้าร่วมคนอื่นออก | |||
นำเข้าผู้เข้าร่วมจาก Lobby | |||
เปลี่ยน Role ของผู้เข้าร่วม | |||
เริ่ม/หยุดการบันทึกวิดีโอ | |||
เริ่ม/หยุดซับไตเติ้ล | |||
จัดการ Breakout rooms | |||
เปลี่ยน Meeting options | |||
เพิ่ม/ลบแอพลิเคชั่นอื่น | |||
ใช้งานแอพลิเคชั่น* | |||
เปลี่ยนการตั้งค่าแอพลิเคชั่น |
*ในบางแอพลิเคชั่นอาจถูกใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพที่มี ขึ้นอยู่กับ Role ของผู้เข้าร่วม
Last updated