คู่มือการใช้งาน MS Teams
  • [NEWS] CMU MS Teams
  • รวมคำถามที่พบบ่อย
  • กลับไปหน้าสารบัญคู่มือ
  • คอร์สเรียน MS Teams โดยทีมงาน Microsoft
  • ทำความรู้จัก MS Teams
    • ทำความรู้จัก MS Teams
      • รู้จักกับ Teams และ Channel
      • กิจกรรมภายใน Teams
    • การใช้งาน MS Teams เบื้องต้น
    • การตั้งค่า MS Teams (MS Teams Setting)
  • Meeting ใน MS Teams
    • การเข้าร่วม Meeting (Join meeting)
      • การเข้าร่วมแบบ View-only
    • การจัด Meeting ใน Teams (Create Meeting)
    • การตั้งค่าผู้เข้าร่วมใน Meeting
      • Role ใน Meeting
    • การตั้งค่า Video ใน MS Teams
    • การแชร์หน้าจอ/เนื้อหาใน Meeting
    • การบันทึกหน้าจอระหว่าง Meeting (Recording)
    • Breakout room
    • Live Event
      • Role
      • การสร้าง Live Event ล่วงหน้า
      • การส่ง Invite
      • การจัดการและควบคุม Live Event
      • สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการ Live Event
      • ความแตกต่างระหว่าง Producers และ Presenters
      • การใช้ iPad ในการ Live Event (Presenter)
      • การจัดการไฟล์บันทึกวิดีโอและ Report ย้อนหลัง
    • End Teams Meeting
  • Webinars
    • การใช้งาน Webinars ใน MS Teams
    • Schedule Webinars
    • การเผยแพร่ Webinars
    • Registration Report
    • แก้ไขรายละเอียดของ Webinars
    • ยกเลิก Webinars
    • ดูและดาวน์โหลด Attendance Report ของ Webinars
    • CART captions
  • การตั้งค่าส่วนที่ได้รับสิทธิ์เพิ่มเติม
    • การขอ License A3
Powered by GitBook
On this page
  • เข้าร่วมโดยใช้ Link
  • เข้าร่วมผ่านทางปฏิทิน
  • เข้าร่วมผ่านทาง Channel
  • เข้าร่วมผ่านทางช่องแชท
  • Call in(โทรส่วนตัว)
  • เพิ่มห้องประชุมเพื่อเข้าร่วมโดยตรง
  • เข้าร่วม Teams ด้วยอุปกรณ์อีกตัว

Was this helpful?

  1. Meeting ใน MS Teams

การเข้าร่วม Meeting (Join meeting)

Previousการตั้งค่า MS Teams (MS Teams Setting)Nextการเข้าร่วมแบบ View-only

Last updated 3 years ago

Was this helpful?

การเข้าร่วม Meeting(การประชุม)สามารถเข้าร่วมได้ทั้งบนแอปหรือใช้งานผ่าน Web Browser มีลักษณะคล้ายกับการประชุมผ่าน Zoom Meeting โดยในหัวข้อนี้จะพูดถึงวิธีการเข้าร่วม Meeting ใน MS Teams ด้วยช่องทางต่างๆ ดังนี้

เข้าร่วมโดยใช้ Link

ขอแค่ได้รับ Link การ Meeting มา เมื่อกดเข้า Link จะสามารถเข้าร่วม Meeting นั้นได้ในทันที กรณีที่ไม่มี Account ของ Teams ถ้าผู้จัด Meeting อนุญาตให้เข้าร่วมได้ในฐานะ guest ก็จะสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่ต้องสมัครหรือลงชื่อเข้าใช้ใดๆ

เข้าร่วมผ่านทางปฏิทิน

  1. เข้าไปที่ Calendar(ปฏิทิน) ที่อยู่ในแถบด้านซ้าย

  2. ค้นห้า Meeting ที่ต้องการ จากนั้นกด Join

หรือเข้าผ่านการแจ้งเตือนได้ กรณีที่ Meeting นั้นเริ่มประชุมแล้ว

เข้าร่วมผ่านทาง Channel

กรณีที่มี Meeting ใน Channel นั้นๆ จะมีปุ่ม Join และสมาชิกที่อยู่ใน Meeting แล้วปรากฏขึ้นในส่วนการพูดคุยใน Channel นั้นๆขึ้นมา กด Join เพื่อเข้าร่วมได้ทันที

เข้าร่วมผ่านทางช่องแชท

กรณีที่ Meeting เริ่มต้นแล้ว จะมีปุ่ม Join ปรากฏขึ้นด้านบนของช่องแชทนั้นๆ กด Join เพื่อเข้าร่วมได้ทันที

Call in(โทรส่วนตัว)

กรณีที่ไม่สามารถเข้าร่วม Meeting ด้วยแอปหรือ Web Browser สามารถเข้าร่วม Meeting ได้โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ โดยเบอร์โทรศัพท์และการประชุมจะปรากฏอยู่ในรายละเอียดของการประชุมแต่ละครั้ง สามารถใช้เบอร์โทรนี้เพื่อเข้าร่วมการประชุมได้ทันที

เบอร์โทรที่ปรากฏนี้อาจไม่ใช่เบอร์โทรภายในประเทศ ให้เลือก Find a local number ก่อนทุกครั้ง

เพิ่มห้องประชุมเพื่อเข้าร่วมโดยตรง

ในขณะที่ตั้งค่าเสียงและภาพเพื่อ Meeting จะมีส่วนที่สามารถเพิ่มห้องประชุมเพื่อใช้การตั้งค่านั้นกับการประชุมได้ โดยอาจใช้สัญญาณบลูทูธเพื่อค้นหาห้อง หรือเลือกจากชื่อในรายการที่ปรากฏได้ที่ปุ่ม Join and add this room เพื่อเข้าร่วมการประชุมได้ทันที

กรณีที่ Meeting เริ่มการประชุมไปแล้ว ควรเลือก Join with audio off เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนหรือขัดจังหวะการประชุม

ถ้าอุปกรณ์ไม่สามารถค้นหาห้องประชุมได้ สามารถเลือกที่ Add a room ใต้ปุ่ม Other join options และค้นหาห้องประชุมได้โดยตรง

เข้าร่วม Teams ด้วยอุปกรณ์อีกตัว

การโอนย้าย Meeting ข้ามอุปกรณ์ 2 ตัวสามารถทำได้ เมื่อกำลังเข้าร่วม Meeting ในเครื่องที่ 1 และเปิด Teams ในเครื่องที่ 2 ที่ต้องการโอน Meeting ไป จะเห็นข้อความแจ้งเตือนในเครื่องที่ 2 เลือก Join

Teams จะมีหน้าต่างปรากฏขึ้นมาให้เลือก 2 ตัวเลือก ให้เลือก Transfer to this device

จากนั้น Setting ภาพและเสียงในอุปกรณ์เครื่องที่ 2 จากนั้นเลือก Join เพื่อเข้าร่วมการประชุมได้ทันที และการประชุมในอุปกรณ์เครื่องแรกจะหลุดไป

กรณีที่เลือก Add this device จะมีความแตกต่างคือระบบจะปิดไมโครโฟนให้อัตโนมัติเมื่อเข้าร่วม Meeting และการประชุมของทั้งของเครื่องจะยังอยู่ ทำให้สามารถแชร์หน้าจอจากเครื่องใดเครื่องหนึ่งได้ ซึ่งจะมีประโยชน์เมื่อมีการประชุมในเครื่องใดเครื่องหนึ่ง แต่ข้อมูลที่ต้องการแชร์อยู่อีกเครื่อง(เช่น โทรศัพท์มือถือ)ทำให้สามารถเข้าร่วมและแชร์หน้าจอได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องสลับอุปกรณ์ และไม่ทำให้การประชุมติดขัด