LogoLogo
  • หลักการทำงานของระบบ Online Exam Manager
  • กลับไปหน้าสารบัญคู่มือ
  • การเข้าใช้งานระบบ
  • แนะนำเมนูส่วนต่างๆ ในหน้าแรกของระบบ OEM
  • การตั้งค่าและการจัดการ Event
    • การสร้าง Event สำหรับคุมสอบ
    • การแก้ไขการตั้งค่า Event
    • การลบ Event
  • การคุมสอบ
    • แนะนำเมนูส่วนต่างๆในหน้าจอคุมสอบ
    • การส่ง Check-in Link ให้นักศึกษา
    • การใช้งานเมื่อเริ่มคุมสอบ
    • ดาวน์โหลดรายงานการสอบ
  • การจัดการบุคคลใน Event
    • การเพิ่มและลบรายชื่อนักศึกษา
    • การเพิ่มและลบผู้ดูแล
  • การตั้งค่า Zoom
    • บังคับ login Zoom ด้วย CMU Account
    • วิธีการสร้าง Link Zoom
  • การใช้งานสำหรับนักศึกษา
    • การเข้าสอบในมุมมองของนักศึกษา
    • คู่มือการใช้งาน Online Exam Manager สำหรับนักศึกษา
  • ข้อควรระวัง
Powered by GitBook
On this page
  • สร้างผ่านแอพลิเคชั่น หรือ โปรแกรม Zoom บนอุปกรณ์ของท่าน
  • 1. เปิดแอพลิเคชั่น หรือโปรแกรม Zoom บนอุปกรณ์ของท่าน
  • 2. สร้าง Link Zoom ผ่าน เมนู Schedule บนแอพลิเคชั่น Zoom
  • 3. กรอกข้อมูล Zoom Meeting ให้ครบถ้วน
  • 4. ไปยังเมนู Meeting
  • 5. กดปุ่ม Show meeting Invitation
  • 6. นำ Zoom meeting Link ในส่วนนี้ไปกรอกในระบบ Online Exam Manger
  • สร้างผ่านเว็บไซต์ Zoom
  • 1. เข้าสู่เว็บไซต์ Zoom และทำการ Login ด้วย CMU IT Account
  • 2. กดปุ่ม Schedule Meeting
  • 3. กรอกข้อมูลเกี่ยวกับ Meeting ของท่านให้ครบถ้วน
  • 4. กดดูรายละเอียด Meeting ที่ท่านต้องการ
  • 5.ไปยังหัวข้อ Invite Link แล้ว Copy Invite Link ไปใส่ในระบบ Online Exam Manager
  1. การตั้งค่า Zoom

วิธีการสร้าง Link Zoom

Last updated 3 years ago

ท่านสามารถสร้าง Zoom เพื่อใช้ในการคุมสอบโดยการกำหนดวันเวลาล่วงหน้า แล้วนำ Link Zoom นั้นมากรอกในระบบ เพื่อใช้ติดตามสถานะการเข้า Zoom ของนักศึกษา

โดยนำ Link Zoom ห้องที่ท่านจะใช้ทำการคุมสอบ ซึ่งจะมีรูปแบบดังนี้

จะเห็นได้ว่า รูปแบบของ Zoom Link นั้นจะมีตัวเลขเดียวกับ meeting id ท่านสามารถคัดลอกเลข meeting id แล้วนำไปวางไว้หลัง (meeting id ของท่านโดยไม่ต้องเว้นวรรค) ได้เช่นกัน

สร้างผ่านแอพลิเคชั่น หรือ โปรแกรม Zoom บนอุปกรณ์ของท่าน

1. เปิดแอพลิเคชั่น หรือโปรแกรม Zoom บนอุปกรณ์ของท่าน

2. สร้าง Link Zoom ผ่าน เมนู Schedule บนแอพลิเคชั่น Zoom

3. กรอกข้อมูล Zoom Meeting ให้ครบถ้วน

หลังจากนั้นกด save เพื่อบันทึกข้อมูล

4. ไปยังเมนู Meeting

ท่านจะพบกับ Zoom Meeting ที่ท่านเพิ่งสร้างบริเวณซ้ายมือดังภาพ

5. กดปุ่ม Show meeting Invitation

บริเวณกลางหน้าจอ ดังภาพ

6. นำ Zoom meeting Link ในส่วนนี้ไปกรอกในระบบ Online Exam Manger

สร้างผ่านเว็บไซต์ Zoom

1. เข้าสู่เว็บไซต์ Zoom และทำการ Login ด้วย CMU IT Account

ระบบจะพาท่านไปยังหน้า Meeting ทั้งหมดของท่านดังภาพประกอบด้านล่าง

2. กดปุ่ม Schedule Meeting

บริเวณมุมขวาบนในหน้า Mำeting ดังภาพประกอบด้านล่าง

3. กรอกข้อมูลเกี่ยวกับ Meeting ของท่านให้ครบถ้วน

จากนั้นกด save

4. กดดูรายละเอียด Meeting ที่ท่านต้องการ

5.ไปยังหัวข้อ Invite Link แล้ว Copy Invite Link ไปใส่ในระบบ Online Exam Manager

จะเห็นได้ว่า รูปแบบของ Link นั้นจะมีตัวเลขเดียวกับ meeting id ท่านสามารถคัดลอกเลข meeting id ในส่วนนี้วางไว้หลัง (meeting id ของท่านโดยไม่ต้องเว้นวรรค) ได้เช่นกัน

ท่านสามารถสร้าง Link Zoom ผ่านเว็บไซต์ Zoom ได้ที่ URL :

https://cmu-th.zoom.us/j/
https://cmu-th.zoom.us/meeting#/upcoming
https://cmu-th.zoom.us/j/5025554760
https://cmu-th.zoom.us/j/