วิธีการสร้าง Easy Chair Account
ระบบที่นิยมใช้ในการพิจาณาบทควงามทางวิชาอย่างแพร่หลาย
Easy Chair เป็นระบบบริหารจัดการด้านการส่งบทความทางวิชาการที่เป็นสากล ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในงานประชุมทางวิชาการ วารสารทางวิชาการ รวมถึงข้อเสนอโครงการต่าง ๆ
ซึ่งในการยื่นขอเสนอโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบใหม่ที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 ได้นำมาใช้เพื่อให้อาจารย์ทุกท่านส่งบทความและใช้ในการพิจารณาข้อเสนอโครงการทั้งในรูปแบบ Peer Review และ จากคณะกรรมการ โดยท่านสามารถเข้าใช้งานได้ด้วยวิธีการดังนี้
1. เข้าเว็บไซต์ https://easychair.org
ทำการกดปุ่ม Signup
2. คลิกที่ช่อง “ฉันไม่ใช่โปรแกรมอัตโนมัติ”
จากนั้นกดปุ่ม “Continue”
3. กรอกข้อมูลในช่องให้ครบแล้วกดปุ่ม “Continue”
ในส่วนของ Email* ที่ใช้สมัคร ขอให้ใช้บัญชีไอทีของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU Account)
4. เสร็จสิ้นขั้นตอนกรอกข้อมูลเบื้องต้น
ระบบส่งอีเมลลิงค์ยืนยันตัวตนไปยังอีเมลที่ท่านกรอกไว้
5. เข้าไปตรวจสอบอีเมลของท่าน
และไปคลิกลิงค์ที่ได้รับจากระบบ เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัว
6. กดในช่อง “I agree to EasyChair Terms of Service” และกรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง จากนั้นกดปุ่ม “Create my account”
7. เสร็จสิ้นขั้นตอนการสร้าง Account สามารถคลิกลิงค์ไปหน้า Login เพื่อเข้าสู่ระบบ EasyChair
Last updated