วิธีแก้ไขเมื่อเกิดเหตุขัดข้องต่างๆ
เมื่อเกิดเหตุขัดข้องขึ้นกับนักศึกษา อาจารย์สามารถแจ้งข้อมูลหรือแนะนำวิธีแก้ไขในกรณีต่างๆดังนี้
- 1.อุปกรณ์ไม่รองรับกับ Version ของ SEB หรือ ติดตั้งไม่ถูก Version
- 2.พื้นที่ว่างในเครื่องไม่เพียงพอ
- 3.โปรแกรมสนับสนุนในเครื่องไม่ update (Net Framework Runtime)
- 1.ดาวน์โหลด Version SEB ให้ตรงกับอุปกรณ์ของท่าน
- 2.เคลียพื้นที่ให้มีพื้นที่ว่างอย่างน้อย 4-5 GB
- 3.Update (Net Framework Runtime) และติดตั้ง SEB ใหม่อีกครั้ง
ตัวไฟล์ .seb ที่ดาวน์โหลดไม่ได้ตั้งค่าให้เปิดด้วยโปรแกรม SEB
- 1.ไปที่ไฟล์ของท่าน คลิกขวาแล้วเลือกเมนู Open with เลือก Safe Exam Browser
- 2.หากยังเปิดไม่ได้ให้ท่านเลือกเมนู Look for another app on this pc แล้วเลือกโปรแกรม SEB ที่ท่านโหลดมา ชื่อ Safe Exam Browser.exe
- 1.กรอกรหัสผ่านผิด
- 2.ทำข้อสอบไม่เสร็จ ยังไม่ได้กดส่งข้อสอบ
- 3.เหตุขัดข้องอื่นๆ
- 1.กรอกรหัสผ่านที่ตรงกับไฟล์ที่ได้รับ
- 2.ทำข้อสอบให้เสร็จเรียบร้อยและกดส่ง
- 3.

อาจเกิดจากการพยายามออกจากโปรแกรม เปิดโปรแกรมอื่น เข้าใช้งานเพิ่มในอุปกรณ์อื่น หรือ ทำการเปิด/ปิดเครื่องใหม่
- 1.Windows : บริเวณกลางหน้าจอจะปรากฏช่องกรอก Password > กรอกรหัส > กดปุ่ม unlock
- 2.
- 3.กด CTRL+ALT+DEL
- 4.กรอก Password : exit
อุปกรณ์ไม่รองรับ หรือ อุปกรณ์ที่ใช้งานมีจอแสดงผลมากกว่า 1 จอ เช่น มี 2 จอ, กำลังต่อ Projector หรือ ใช้งานNote book ที่มีจอแยก(Asus บางรุ่น)
เปลี่ยนอุปกรณ์ หรือ ยกเลิกการใช้งานหลายหน้าจอ
Last modified 6mo ago