การจัด Meeting ใน Teams (Create Meeting)
Last updated
Last updated
ใน MS Teams สามารถจัด Meeting(การประชุมออนไลน์)ได้คล้ายกับ Zoom Meeting เมื่อมีการจัด Meeting จัด Teams กำหนดการ Meeting ดังกล่าวจะปรากฏบน Calendar ทั้งใน Teams และ Outlook ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่ลืมกำหนดการและสามารถตรวจสอบได้จากทั้งสองช่องทาง รวมถึงมีการแจ้งเตือนช่วงหน้าด้วย
การจัด Meeting สามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้
ในช่องแชทส่วนตัว เลือกปุ่ม "Schedule a meeting" ใต้ช่องพิมพ์ข้อความใหม่ในช่องแชท
เลือกที่ "Calendar" ที่แถบเมนูด้านซ้ายของ MS Teams จากนั้นเลือกที่ปุ่ม New meeting มุมขวาบน
เลือกที่ "Calendar" ที่แถบเมนูด้านซ้ายของ MS Teams จากนั้นเลือกที่วันและเวลาที่ต้องการบนปฏิทินได้โดยตรง
ในหน้าต่างการตั้งค่าและจัดการการ Meeting จะสามารถใส่รายละเอียดที่สำคัญของการประชุมนั้นๆได้ ทั้งชื่อการประชุม บุคคลที่ต้องการให้เข้าร่วม วันและเวลา เมื่อเพิ่มรายละเอียดเรียบร้อยแล้วกดที่ "Save"เพื่อบันทึกการสร้าง Meeting และระบบจะส่งคำเชิญเข้าร่วมประชุมไปให้กับผู้ที่มีรายชื่อเข้าร่วมประชุมทุกคนผ่านทาง e-mail
สามารถเชิญบุคคลภายนอก Teams มาเข้าร่วมการประชุมได้ โดยใช้ e-mail และเพิ่มไปที่ช่อง "Add required attendees"ตอนสร้าง Meeting