การจัด Meeting ใน Teams (Create Meeting)
Last updated
Was this helpful?
Last updated
Was this helpful?
ใน MS Teams สามารถจัด Meeting(การประชุมออนไลน์)ได้คล้ายกับ Zoom Meeting เมื่อมีการจัด Meeting จัด Teams กำหนดการ Meeting ดังกล่าวจะปรากฏบน Calendar ทั้งใน Teams และ Outlook ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่ลืมกำหนดการและสามารถตรวจสอบได้จากทั้งสองช่องทาง รวมถึงมีการแจ้งเตือนช่วงหน้าด้วย
การจัด Meeting สามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้
ในช่องแชทส่วนตัว เลือกปุ่ม "Schedule a meeting" ใต้ช่องพิมพ์ข้อความใหม่ในช่องแชท
เลือกที่ "Calendar" ที่แถบเมนูด้านซ้ายของ MS Teams จากนั้นเลือกที่ปุ่ม New meeting มุมขวาบน
เลือกที่ "Calendar" ที่แถบเมนูด้านซ้ายของ MS Teams จากนั้นเลือกที่วันและเวลาที่ต้องการบนปฏิทินได้โดยตรง
ในหน้าต่างการตั้งค่าและจัดการการ Meeting จะสามารถใส่รายละเอียดที่สำคัญของการประชุมนั้นๆได้ ทั้งชื่อการประชุม บุคคลที่ต้องการให้เข้าร่วม วันและเวลา เมื่อเพิ่มรายละเอียดเรียบร้อยแล้วกดที่ "Save"เพื่อบันทึกการสร้าง Meeting และระบบจะส่งคำเชิญเข้าร่วมประชุมไปให้กับผู้ที่มีรายชื่อเข้าร่วมประชุมทุกคนผ่านทาง e-mail
สามารถเชิญบุคคลภายนอก Teams มาเข้าร่วมการประชุมได้ โดยใช้ e-mail และเพิ่มไปที่ช่อง "Add required attendees"ตอนสร้าง Meeting