LogoLogo
  • รวมคำถามที่พบบ่อย
  • MANGO Canvas คืออะไร?
  • เริ่มต้นใช้งาน
  • การใช้งานบน Application Canvas
  • กลับไปหน้าคู่มือทั้งหมด
  • Tips & Tricks การใช้งานระบบ MANGO Canvas
    • การ Import คะแนน
    • การนำเข้าข้อสอบจากระบบ moodle
    • MANGO Quiz Converter
    • กำหนดหมวด Assignment และนำหนักคะแนนให้ชัดเจน
    • การแก้ไฟล์ excel ที่ไม่แสดงผลภาษาไทย
    • แก้ไขส่วนที่เฉลยผิด(Regrade)
    • สร้างวิดีโอ Interactive
    • การเพิ่มคลิปให้กดดูคลิปได้เลยไม่ต้องเปิดหน้าต่างใหม่
    • การเปลี่ยนหน้า Home Page ของคอร์ส
    • Badge
  • การกู้คืนข้อมูลที่ลบไป
  • การสร้าง Course
    • สร้าง Course ผ่านระบบสร้างวิชา Course Portal
  • การเพิ่มเนื้อหาวิชา
    • การจัดการ Module
    • Add Item to Module
      • External URL
      • Discussions
      • Page
    • การนำเข้าเนื้อหาจาก Moodle ไป Mango Canvas
    • การ import เนื้อหาจากวิชาที่มีอยู่ในระบบ Canvas
    • การอัปโหลดคลิปวิดีโอ
  • Quizzes & Assignment
    • Quizzes vs New Quizzes
    • Quizzes
      • Question Banks
        • การย้ายข้อสอบไปคลังอื่น
        • การย้าย Question Bank ไปคอร์สอื่น
      • Essay Question
      • File Upload Question
      • Fill In The Blank
      • Fill In Multiple Blanks
      • Formula Question
      • Matching
      • Multiple Answers
      • Multiple Choice
      • Multiple Dropdowns
      • Numerical Answer
      • Text (No Question)
      • True/False
    • New Quizzes
      • Item Bank
        • การจัดการ Item Bank
        • การเพิ่มข้อสอบจากคลังเข้าสู่ Quizzes
        • แชร์ Item Bank
      • Moderate ขยายเวลา
      • Categorization
      • Essay
      • File Upload
      • Fill in the blank
      • Formula
      • Hot Spot
      • Matching
      • Multiple Answer
      • Multiple Choice(New Quizzes)
      • Numeric
      • Ordering
      • True or False(New Quizzes)
      • Stimulus
    • Assignment
      • การจัดการสัดส่วนคะแนน (Assignment Groups Weight)
      • ดาวน์โหลดไฟล์งานทุกชิ้นที่ผู้เรียนส่งมา
      • ดาวน์โหลดไฟล์งานทุกชิ้นที่ผู้เรียนส่งมา(จาก Gradebook)
  • การออกแบบ Course
    • การตั้งค่า Peer Reviews
    • กำหนดความคาดหวัง
      • การสร้าง Rubrics
      • การเพิ่ม Outcome
      • การตั้งค่า Gradebook
    • การปรับแต่ง Navigation
      • การกำหนด Home Page
      • การจัดการ Course Navigation
    • การตั้งเงื่อนไขเข้า Module ให้กับผู้เรียน
      • Prerequisites
      • Requirements
    • ตรวจงานด้วย SpeedGrader
      • การใช้งาน SpeedGrader
    • Assign งานกลุ่มให้ผู้เรียน
      • การจัดการ Group Set ในคอร์ส
      • การจัดการ Student Group
  • การติดต่อกับนักศึกษา
    • การส่งข้อความผ่าน Inbox
    • การประกาศ Announcement
  • การจัดการรายชื่อผู้เข้าร่วม Course
    • การเพิ่มผู้เข้าร่วม Course
    • Role Permissions
    • การเชิญผู้เข้าร่วมคอร์สด้วย Invited Link
    • การแก้ไข Role ของผู้ที่อยู่ใน Course แล้ว
Powered by GitBook
On this page
  • เริ่มต้นการใช้งานเมนู Zoom
  • 1. ไปที่เมนู "Zoom"
  • 2. ยืนยันตัวตน
  • 3. จัดการ Zoom Meeting
  • 4. การกำหนดตารางเวลา Zoom Meeting
  1. การเพิ่มเนื้อหาวิชา
  2. Add Item to Module

Zoom

Zoom เป็นเครื่องมือสำหรับการประชุมออนไลน์ทางวิดีโอแบบ Real Time ซึ่งสามารถนำมาใช้สำหรับการเรียนการสอนระยะไกลได้ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสอบและกรณีอื่นๆได้อีกด้วย

Last updated 11 months ago

เริ่มต้นการใช้งานเมนู Zoom

1. ไปที่เมนู "Zoom"

เมื่อไปที่เมนู "Zoom" จะปรากฏหน้าต่างดังภาพ และระบบจะพาไปยังหน้าจัดการ Zoom โดยอัตโนมัติ หากระบบไม่ดำเนินการอัตโนมัติใช้กดที่ปุ่ม "Click here" ดังภาพ

2. ยืนยันตัวตน

ถ้าท่านเข้าใช้งาน Zoom ในระบบ Canvas เป็นครั้งแรก ระบบจะแจ้งให้ทำการยืนยันตัวตน ดังภาพ

3. จัดการ Zoom Meeting

เมื่อยืนยันตัวตนสำเร็จ ระบบจะนำท่านไปยังหน้าจัดการ Zoom Meeting

ท่านสามารถสร้าง Meeting โดยระบุรายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆให้ครบถ้วน

เมื่อสร้างเรียบร้อยจะปรากฏข้อมูล Meeting ในหน้าแรกของการจัดการ Zoom Meeting

4. การกำหนดตารางเวลา Zoom Meeting

ท่านสามารถกำหนดตารางเวลา และเริ่ม Meeting ได้โดยการเพิ่ม Zoom link ในส่วนของ Canvas Course, Course Announcement, Module หรือผ่านกำหนดผ่าน Calendar