LogoLogo
  • รวมคำถามที่พบบ่อย
  • MANGO Canvas คืออะไร?
  • เริ่มต้นใช้งาน
  • การใช้งานบน Application Canvas
  • กลับไปหน้าคู่มือทั้งหมด
  • Tips & Tricks การใช้งานระบบ MANGO Canvas
    • การ Import คะแนน
    • การนำเข้าข้อสอบจากระบบ moodle
    • MANGO Quiz Converter
    • กำหนดหมวด Assignment และนำหนักคะแนนให้ชัดเจน
    • การแก้ไฟล์ excel ที่ไม่แสดงผลภาษาไทย
    • แก้ไขส่วนที่เฉลยผิด(Regrade)
    • สร้างวิดีโอ Interactive
    • การเพิ่มคลิปให้กดดูคลิปได้เลยไม่ต้องเปิดหน้าต่างใหม่
    • การเปลี่ยนหน้า Home Page ของคอร์ส
    • Badge
  • การกู้คืนข้อมูลที่ลบไป
  • การสร้าง Course
    • สร้าง Course ผ่านระบบสร้างวิชา Course Portal
  • การเพิ่มเนื้อหาวิชา
    • การจัดการ Module
    • Add Item to Module
      • External URL
      • Discussions
      • Page
    • การนำเข้าเนื้อหาจาก Moodle ไป Mango Canvas
    • การ import เนื้อหาจากวิชาที่มีอยู่ในระบบ Canvas
    • การอัปโหลดคลิปวิดีโอ
  • Quizzes & Assignment
    • Quizzes vs New Quizzes
    • Quizzes
      • Question Banks
        • การย้ายข้อสอบไปคลังอื่น
        • การย้าย Question Bank ไปคอร์สอื่น
      • Essay Question
      • File Upload Question
      • Fill In The Blank
      • Fill In Multiple Blanks
      • Formula Question
      • Matching
      • Multiple Answers
      • Multiple Choice
      • Multiple Dropdowns
      • Numerical Answer
      • Text (No Question)
      • True/False
    • New Quizzes
      • Item Bank
        • การจัดการ Item Bank
        • การเพิ่มข้อสอบจากคลังเข้าสู่ Quizzes
        • แชร์ Item Bank
      • Moderate ขยายเวลา
      • Categorization
      • Essay
      • File Upload
      • Fill in the blank
      • Formula
      • Hot Spot
      • Matching
      • Multiple Answer
      • Multiple Choice(New Quizzes)
      • Numeric
      • Ordering
      • True or False(New Quizzes)
      • Stimulus
    • Assignment
      • การจัดการสัดส่วนคะแนน (Assignment Groups Weight)
      • ดาวน์โหลดไฟล์งานทุกชิ้นที่ผู้เรียนส่งมา
      • ดาวน์โหลดไฟล์งานทุกชิ้นที่ผู้เรียนส่งมา(จาก Gradebook)
  • การออกแบบ Course
    • การตั้งค่า Peer Reviews
    • กำหนดความคาดหวัง
      • การสร้าง Rubrics
      • การเพิ่ม Outcome
      • การตั้งค่า Gradebook
    • การปรับแต่ง Navigation
      • การกำหนด Home Page
      • การจัดการ Course Navigation
    • การตั้งเงื่อนไขเข้า Module ให้กับผู้เรียน
      • Prerequisites
      • Requirements
    • ตรวจงานด้วย SpeedGrader
      • การใช้งาน SpeedGrader
    • Assign งานกลุ่มให้ผู้เรียน
      • การจัดการ Group Set ในคอร์ส
      • การจัดการ Student Group
  • การติดต่อกับนักศึกษา
    • การส่งข้อความผ่าน Inbox
    • การประกาศ Announcement
  • การจัดการรายชื่อผู้เข้าร่วม Course
    • การเพิ่มผู้เข้าร่วม Course
    • Role Permissions
    • การเชิญผู้เข้าร่วมคอร์สด้วย Invited Link
    • การแก้ไข Role ของผู้ที่อยู่ใน Course แล้ว
Powered by GitBook
On this page
  • เริ่มต้นการใช้งาน Announcement
  • การใช้งานแถบเครื่องมือต่างๆใน Announcement
  • การแสดงผล Announcements
  • การสร้าง Announcement
  • การตั้งค่าประกาศ
  • การ Locked และ การ Unlocked ประกาศ
  • การลบ Announcement
  1. การติดต่อกับนักศึกษา

การประกาศ Announcement

การติดต่อสื่อสารกับนักศึกษาผ่านการประกาศโดยใช้เมนู Announcement

Previousการส่งข้อความผ่าน InboxNextการเพิ่มผู้เข้าร่วม Course

Last updated 8 months ago

เริ่มต้นการใช้งาน Announcement

ขั้นตอนแรก ไปที่ เมนู “Announcement” จะปรากฏหน้าต่างดังภาพ

การใช้งานแถบเครื่องมือต่างๆใน Announcement

การแสดงผล Announcements

ประกาศล่าสุดจะอยู่ด้านบนสุดเสมอ ถ้าเป็นประกาศที่ตั้งเวลาล่วงหน้าไว้ ประกาศนั้นจะอยู่ด้านบนสุดเช่นกัน แต่จะยังไม่แสดงให้นักศึกษาเห็นจนกว่าจะถึงวันเวลาที่กำหนดไว้ ระบบจึงจะโพสต์ประกาศให้โดยอัตโนมัติ

การสร้าง Announcement

การตั้งค่าประกาศ

  1. Topic Title หรือ หัวข้อประกาศ

  2. เนื้อหาประกาศ สามารถกรอกข้อความและแนบรูปภาพ รวมถึง รูปภาพ *หมายเหตุ : ต้องกรอกรายละเอียดในส่วนนี้ด้วย มิเช่นนั้นจะไม่สามารถกด Save เพื่อสร้างประกาศได้

  3. Post to หรือ เลือก Section ที่ต้องการแจ้งประกาศ โดยท่านสามารถทำประกาศให้เห็นเฉพาะ Section ที่ต้องการ ในกรณีที่คอร์สนั้นมีผู้เรียนจากหลาย Section ทั้งนี้การเลือก Section ในการ Post to นั้น จำเป็นต้องเลือก Section ให้ถูกต้องด้วย ดังภาพ

  4. Options หรือ ตัวเลือกอื่นๆเพิ่มเติม

    1. Delay Posting : การตั้งค่าเวลาในการโพสต์ประกาศ ท่านสามารถตั้งค่าวันและเวลาล่วงหน้าได้

    2. Allow users to comment : อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดเห็นต่อประกาศได้

    3. Allow 'liking' : อนุญาตให้มีการถูกใจ (Liking)

      1. Only graders are allowed to 'like' : เฉพาะผู้ที่ถูกคำนวณเกรดเท่านั้นที่อนุญาตให้กดถูกใจ(Likes)ได้

      2. Sort by 'likes' : เรียงลำดับตามการกดถูกใจที่ได้รับ (Likes)

การ Locked และ การ Unlocked ประกาศ

การ Locked ประกาศ คือการ ปิดไม่ให้ผู้เข้าร่วมวิชาแสดงความคิดเห็นในประกาศ โดยทำได้ 2 วิธี คือ

  1. กดเครื่องหมายไข่ปลาแนวตั้ง จากนั้นเลือกเมนู Disallow Comments

ส่วน การ Unlocked ประกาศ คือการ เปิดให้ผู้เข้าร่วมวิชาแสดงความคิดเห็นในประกาศได้ โดยทำได้ 2 วิธีเช่นกัน คือ

  1. กดเครื่องหมายไข่ปลาแนวตั้ง จากนั้นเลือกเมนู Allow Comments

การลบ Announcement

การลบประกาศ ทำได้ 2 วิธีดังนี้

  1. กดเครื่องหมายไข่ปลาแนวตั้ง จากนั้นเลือกเมนู Delete

  2. เลือกประกาศที่ต้องการและกดเครื่องหมายถังขยะบนแถบเครื่องมือ

จากนั้นระบบจะแจ้งเตือนยืนยันการลบอีกครั้ง กด "Delete" เพื่อยืนการลบประกาศที่เลือก

ท่านสามารถเลือกแสดงประกาศโดยเลือกเป็นราย Course หรือแสดงประกาศจากทุก Course ได้ [1] และ สามารถค้นหาประกาศที่ต้องการในช่อง Search [2] นอกจากนี้ท่านยังสามารถสร้างประกาศใหม่ได้โดยการกดปุ่ม [3] รวมถึงสามารถดู External Feeds ได้ [4]

กดปุ่ม เพื่อสร้าง Announcement หรือประกาศใหม่ จะปรากฏหน้าต่างดังภาพ

Enable podcast feed : แสดง Podcast feed เมื่อท่านเปิดการใช้งาน ระบบจะแสดง

เลือกประกาศที่ต้องการและกดเครื่องหมายแม่กุญแจ บนแถบเครื่องมือ

เลือกประกาศที่ต้องการและกดเครื่องหมายคลายล็อคแม่กุญแจบนแถบเครื่องมือ