คู่มือการใช้งาน CMU Zoom
  • ทำความรู้จัก CMU Zoom
  • กลับไปหน้าสารบัญคู่มือ
  • แบบเรียนการใช้งาน Zoom เบื้องต้น
  • Zoom Cloud (การใช้งานเกี่ยวเนื่องกับ Zoom Pro License)
    • เงื่อนไขการเก็บไฟล์วิดิโอบน Zoom Cloud
    • การกู้คืนไฟล์วิดีโอ Meeting Record เบื้องต้น
  • รูปแบบการใช้งาน Zoom ในปัจจุบัน
    • เปรียบเทียบความแตกต่างสิทธิ์ Zoom แต่ละรูปแบบ
    • Zoom Pro License
    • Zoom Large Meeting
      • การจองสิทธิ์ Zoom Large Meeting
      • วิธีการใช้งาน Zoom Large Meeting
    • เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการจองสิทธิ์ Large Meeting
  • การใช้งาน Zoom ร่วมกับระบบอื่นๆ
    • ใช้ Zoom ร่วมกับ Online Exam Manager
    • ใช้ Zoom ร่วมกับ OBS
  • การตั้งค่าการใช้งาน
    • การสร้างห้อง Zoom
    • การตั้งค่าล่วงหน้า Zoom (Schedule)
    • การสร้าง Breakout Room
      • การเพิ่มสมาชิกเข้า Breakout Rooms ล่วงหน้า
      • ข้อจำกัดในการใช้ Breakout Rooms
    • Role ต่างๆใน Zoom
    • การใช้งานห้องประชุม Zoom
      • Mute/Unmute
      • Start/Stop Video
      • Security
      • Participants
      • Chat
      • Share Screen
      • Recording
      • Live Transcript
      • Reaction
      • Apps
      • More
      • Poll
      • Survey
    • การตั้งค่าแอพลิเคชั่น Zoom (Settings)
      • General
      • Video
      • Audio
      • Share Screen
      • Chat
      • Zoom Apps
      • Background & Filters
      • Recording
      • Profile
      • Statistics
      • Feedback
      • Keyboard Shortcuts
      • Accessibility
  • การบริหารจัดการสิทธิ์ Zoom Pro License
    • การบริการจัดการสิทธิ์ในหน่วยงาน
    • การซื้อ License Zoom เพิ่มเติมสำหรับหน่วยงาน
  • Faqs
    • คำถามที่พบบ่อย
    • วิธี Update Zoom ให้เป็น Version ล่าสุด
Powered by GitBook
On this page
  • กรณีที่อาจารย์ไม่ได้เปิดการใช้งาน Sync to OneDrive และไฟล์วิดีโอถูกเก็บอยู่บน Zoom Cloud
  • กรณีที่อาจารย์เปิดการใช้งาน Sync to OneDrive ไว้แล้ว
  1. Zoom Cloud (การใช้งานเกี่ยวเนื่องกับ Zoom Pro License)

การกู้คืนไฟล์วิดีโอ Meeting Record เบื้องต้น

Previousเงื่อนไขการเก็บไฟล์วิดิโอบน Zoom CloudNextเปรียบเทียบความแตกต่างสิทธิ์ Zoom แต่ละรูปแบบ

Last updated 2 years ago

กรณีที่อาจารย์ไม่ได้เปิดการใช้งาน Sync to OneDrive และไฟล์วิดีโอถูกเก็บอยู่บน Zoom Cloud

  • ไฟล์วิดีโอจะอยู่บน Zoom Cloud 7 วัน สามารถเข้าไปตรวจสอบไฟล์ที่อยู่บน Zoom Cloud ได้ที่ Recordings >> Cloud Recordings

  • หลังจาก 7 วัน ไฟล์วิดีโอจะถูกลบออกจาก Zoom Cloud และไปอยู่ใน Trash อาจารย์สามารถกู้ไฟล์วิดีโอคืนมาได้โดยการกด Recovery ด้านหลังไฟล์ที่ต้องการกู้คืน โดยไฟล์จะกลับมาอยู่ใน Cloud Recordings เพื่อให้อาจารย์สามารถดาวน์โหลดเพื่อทำสำเนาหรือย้ายไปอัพโหลดต่อบน Cloud หรือช่องทางเก็บไฟล์อื่นต่อไป โดยไฟล์วิดีโอที่อยู่ใน Trash จะมีอายุการเก็บรักษาเป็นเวลา 30 วัน ก่อนถูกลบออกจากระบบถาวร

กรณีที่อาจารย์เปิดการใช้งาน Sync to OneDrive ไว้แล้ว

  • ไฟล์วิดีโอจะถูกอัพโหลดไปยังโฟลเดอร์ zoom-recordings ใน OneDrive โดยอัตโนมัติ

  • กรณีที่ไม่พบไฟล์บน OneDrive สามารถเข้าไปรับไฟล์ได้ที่ Cloud Recordings และแจ้งทางเจ้าหน้าที่ TLIC เพื่อแก้ไขและทำการอัพโหลดไฟล์คืนกลับเข้าไปในโฟลเดอร์ zoom-recordings บน OneDrive

ส่วนหน้าจอ Cloud Recordings ที่ไฟล์วิดีโอจะถูกบันทึกไว้เป็นเวลา 7 วัน
ปุ่ม Trash ที่จะปรากฏขึ้นบริเวณมุมขวาบน เป็นที่อยู่ของไฟล์วิดีโอที่ถูกลบจาก Cloud Recordings
ส่วนหน้าจอ Cloud Recordings ที่ไฟล์วิดีโอจะถูกบันทึกไว้เป็นเวลา 7 วัน