คู่มือการใช้งาน CMU Zoom
  • ทำความรู้จัก CMU Zoom
  • กลับไปหน้าสารบัญคู่มือ
  • แบบเรียนการใช้งาน Zoom เบื้องต้น
  • Zoom Cloud (การใช้งานเกี่ยวเนื่องกับ Zoom Pro License)
    • เงื่อนไขการเก็บไฟล์วิดิโอบน Zoom Cloud
    • การกู้คืนไฟล์วิดีโอ Meeting Record เบื้องต้น
  • รูปแบบการใช้งาน Zoom ในปัจจุบัน
    • เปรียบเทียบความแตกต่างสิทธิ์ Zoom แต่ละรูปแบบ
    • Zoom Pro License
    • Zoom Large Meeting
      • การจองสิทธิ์ Zoom Large Meeting
      • วิธีการใช้งาน Zoom Large Meeting
    • เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการจองสิทธิ์ Large Meeting
  • การใช้งาน Zoom ร่วมกับระบบอื่นๆ
    • ใช้ Zoom ร่วมกับ Online Exam Manager
    • ใช้ Zoom ร่วมกับ OBS
  • การตั้งค่าการใช้งาน
    • การสร้างห้อง Zoom
    • การตั้งค่าล่วงหน้า Zoom (Schedule)
    • การสร้าง Breakout Room
      • การเพิ่มสมาชิกเข้า Breakout Rooms ล่วงหน้า
      • ข้อจำกัดในการใช้ Breakout Rooms
    • Role ต่างๆใน Zoom
    • การใช้งานห้องประชุม Zoom
      • Mute/Unmute
      • Start/Stop Video
      • Security
      • Participants
      • Chat
      • Share Screen
      • Recording
      • Live Transcript
      • Reaction
      • Apps
      • More
      • Poll
      • Survey
    • การตั้งค่าแอพลิเคชั่น Zoom (Settings)
      • General
      • Video
      • Audio
      • Share Screen
      • Chat
      • Zoom Apps
      • Background & Filters
      • Recording
      • Profile
      • Statistics
      • Feedback
      • Keyboard Shortcuts
      • Accessibility
  • การบริหารจัดการสิทธิ์ Zoom Pro License
    • การบริการจัดการสิทธิ์ในหน่วยงาน
    • การซื้อ License Zoom เพิ่มเติมสำหรับหน่วยงาน
  • Faqs
    • คำถามที่พบบ่อย
    • วิธี Update Zoom ให้เป็น Version ล่าสุด
Powered by GitBook
On this page
  • ขั้นตอนการจอง Zoom Webinar
  • 1. เลือกรูปแบบ Service เป็น Webinar 1,000 คน
  • 2.เลือกวันที่ท่านต้องการจอง
  • 3.เลือกเวลาที่ท่านต้องการจอง
  • 4.กรอกข้อมูลของท่าน
  • 5.ยอมรับเงื่อนไขในการจองโดยใช้ CMU IT Account
  • 6.กด Book
  • จะรู้ได้อย่างไรว่าได้รับสิทธิ์ Zoom Webinar 1,000 แล้ว?
  1. รูปแบบการใช้งาน Zoom ในปัจจุบัน
  2. Zoom Webinar

การจองสิทธิ์ Zoom Webinar

Last updated 9 months ago

ขั้นตอนการจอง Zoom Webinar

ทำการจองที่ และกดปุ่มที่ 3 “Book Large Meeting & Webinar“ ระบบจะพาท่านเข้าสู่หน้า Booking ดังภาพ

1. เลือกรูปแบบ Service เป็น Webinar 1,000 คน

ทำการเลือกรูปแบบที่ท่านต้องการจองโดยจะมีให้เลือก 2 รูปแบบคือ Webinar 1,000 คน และ Large Meeting 1,000 คน

2.เลือกวันที่ท่านต้องการจอง

หากวันที่แสดงสีเทา แปลว่า สิทธิ์การจองทั้ง 2 แบบเต็มแล้วในวันนั้น ดังนั้นควรทำการจองล่วงหน้า เนื่องจากสิทธิ์ Webinar และ Large Meeting มีจำกัด เมื่อสิทธ์เต็มแล้วเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเพิ่มได้

3.เลือกเวลาที่ท่านต้องการจอง

ระบบจะแสดงเฉพาะเวลาที่ท่านสามารถจองได้ แบ่งเป็น

05:30 AM. (05.30 - 10.59 น.) 11:00 AM. (11.00 - 16.29 น.) และ 04:30 PM (16.00 - 24.00 น.)

4.กรอกข้อมูลของท่าน

หลังจากจองวันเวลาเรียบร้อยแล้ว ให้ท่านกรอกข้อมูลของท่าน ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล และ CMU IT Account ของท่าน

5.ยอมรับเงื่อนไขในการจองโดยใช้ CMU IT Account

6.กด Book

จะรู้ได้อย่างไรว่าได้รับสิทธิ์ Zoom Webinar 1,000 แล้ว?

  1. เมื่อทำการจองสำเร็จท่านจะได้รับอีเมลล์แจ้งเตือนวันเวลาที่ท่านได้ทำการจองดังภาพด้านล่าง ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงวันเวลาที่ทำการจอง หรือ ยกเลิกการจองได้โดยกดปุ่ม “Change your appointment“ จากนั้นระบบจะพาท่านไปยังหน้ากรอกข้อมูล และ กดยืนยันอีกครั้ง (อีเมลล์ดังกล่าวไม่ใช่อีเมลล์แจ้งเลข Zoom Meeting ID ท่านสามารถสร้าง Meeting หรือตั้ง schedule ใหม่ได้ใน Zoom ส่วนตัวของท่านเอง)

ระบบจะไม่มีการส่งหรือสร้างเลข Zoom Meeting ID ให้ ผู้จองใช้งานสามารถเข้า Zoom เพื่อสร้าง Meeting ใหม่โดยใช้ Zoom Meeting ID เป็น Generated id เท่านั้น(สำหรับ Zoom Webinars)

และเมื่อถึงเวลาที่ทำการจองระบบจะมอบสิทธิ์เพื่อ Convert เพิ่มพื้นที่และฟีเจอร์ Webinars ให้แก่ ID Zoom ของท่าน

ท่านสามารถตรวจสอบได้ที่ ไปที่ส่วนของ Profile > Account > Licensed

CMU Zoom
https://cmu-th.zoom.us/profile